Thứ Hai, 18 tháng 2, 2019

6 tips học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày

Môi trường giao tiếp là một yếu tố rất quan trọng góp phần giúp bạn sử dụng thành thạo tiếng Anh. Tuy nhiên, một môi trường tiếng Anh thật sự chỉ thường bắt gặp tại các trung tâm tiếng Anh hay trường quốc tế, vì thế, đây là một nguyên nhân khiến việc sử dụng tiếng Anh thành thạo trở thành nỗi khó khăn của nhiều bạn. Nếu không có điều kiện tiếp xúc thường xuyên với môi trường quốc tế, thì cách duy nhất để học tiếng Anh giỏi hơn, không gì khác là tự tìm cách mang tiếng Anh vào đời sống càng nhiều càng tốt. Vậy chúng ta sẽ làm điều đó như thế nào? Hãy tham khảo những mẹo sau đây và tìm ra bí mật nhé!

6 tips học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày
 

1. Cài đặt ngôn ngữ tiếng Anh cho điện thoại

Đây là một điều hoàn toàn dễ dàng mà có lẽ các trung tâm ngoại ngữ hay các tips học tiếng Anh chưa từng chỉ bạn. Cách này giúp bạn có thể “đắm mình” trong tiếng Anh bất cứ lúc nào. Đối với những bạn chưa vững tiếng Anh thì sẽ có lúc e ngại cho các trường hợp điện thoại báo các tin phức tạp về hệ thống. Thế nhưng, đó là lúc để các bạn sử dụng từ điển, hay đơn giản là khi so sánh lại giữa tiếng Việt và tiếng Anh, bạn sẽ học được nhiều từ vựng có ích.
Không những cho điện thoại mà bạn có thể áp dụng cho tất cả các phần ngôn ngữ trong những app như Facebook, Instagram,…

2. Suy nghĩ mọi thứ bằng tiếng Anh

Một hình thức “độc thoại nội tâm” nghe khá lạ lẫm nhưng thực sự rất hiệu quả. Suy nghĩ về những vấn đề gặp phải trong cuộc sống bằng tiếng Anh, hay tự tạo một hội thoại trong đầu bằng tiếng Anh, khi gặp từ nào chưa biết có thể tra từ điển để “lấp đầy” suy nghĩ. Thời gian đầu có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng về sau sẽ cảm thấy dễ dàng hơn và vốn từ vựng cũng như phản xạ khi nói cũng được cải thiện, bởi bạn đã quen suy nghĩ bằng tiếng Anh nên sẽ không mất nhiều thời gian để dịch câu tiếng Việt sang tiếng Anh.

3. Đọc sách báo tiếng Anh

6 tips học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày
Đọc sách, báo tiếng Anh nhằm tăng vốn từ vựng
Đây là một cách phổ biến thường được các bạn trẻ áp dụng cho việc luyện tiếng Anh hằng ngày cũng như luyện thi IELTS, TOEFL với những bài báo, thể loại sách mang tính hàn lâm.
Trong trường hợp chỉ muốn tạo một môi trường tiếng Anh cho bản thân để biến việc học tiếng Anh trở nên thật nhẹ nhàng thì các bạn chỉ cần đọc những bài báo hằng ngày, blog, thể loại sách mà mình yêu thích, để tạo cảm hứng và làm bản thân trở nên siêng năng, không quá gò bó.

4. Xem phim phụ đề tiếng Anh

Cũng là một cách thức quen thuộc giúp ích cho việc học thêm từ vựng tiếng Anh và luyện nghe. Khác với phương pháp “tắm ngôn ngữ” thường được nhắc tới, xem phim với phụ đề tiếng Anh chỉ đơn giản là nghe và dò theo, để dò phát âm, từ vựng, ngữ điệu và dễ hiểu hơn những từ tiếng lóng.
Ngoài ra, với chế độ CC trên Youtube sẽ cho phép các bạn xem được tất cả các thể loại video tiếng Anh mà mình quan tâm với chế độ phụ đề tiếng Anh.

5. Sử dụng flashcard

6 tips học tiếng Anh hiệu quả hơn mỗi ngày
Sử dụng Flashcard là cách các bạn trẻ học tiếng Anh hiện nay


Flashcard là một phương tiện khá nhỏ gọn và đơn giản cho việc học từ vựng. Bạn có thể mang flashcard đi bất cứ đâu để xem khi rãnh tay hay có loại cho phép bạn ghi chú từ vựng mới bất cứ lúc nào.


6. Gặp gỡ những người bạn nước ngoài

Có rất nhiều hoạt động mà các bạn có thể tham gia để có cơ hội gặp gỡ những người bạn nước ngoài như tham gia các hoạt động tình nguyện của các tổ chức phi chính phủ, làm part-time cho một công ty du lịch về khoản city tour, dẫn khách nước ngoài tham quan thành phố, ăn uống bằng xe máy,… Với những hoạt động này, không những vốn tiếng Anh của các bạn sẽ được cải thiện đáng kể mà các bạn còn có thể kiếm thêm một ít tiền ăn bánh, uống trà sữa. Tuy nhiên, để được nhận thì các bạn vẫn phải trang bị sẵn một vốn liếng tiếng tiếng Anh kha khá đủ để giao tiếp.

Với những tips mà Benative chia sẻ trên đây, hy vọng với các tips trên các bạn sẽ nhanh chóng cải thiện vốn tiếng Anh của mình để có thể tự tin sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp.

>> Nguồn: st

0 nhận xét:

Đăng nhận xét