Thứ Tư, 16 tháng 1, 2019

4 kỹ năng cần có của một nhân viên hành chính nhân sự

Để trở thành một nhân viên giỏi trong bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào đi nữa, bao gồm cả lĩnh vực hành chính nhân sự, các yếu tố quan trọng nhất là kỹ năng xã hội, kỹ năng nghề nghiệp và quan trọng là thái độ của bạn. Sau đây là 4 kỹ năng cần có của một nhân viên hành chính nhân sự chuyên nghiệp dành cho các bạn ứng viên đang có nhu cầu làm đơn xin việc ứng tuyển vào các cơ quan, doanh nghiệp.






Để trở thành một nhân viên hành chính nhân sự chuyên nghiệp không khó. Chỉ cần biết vận dụng và kết hợp khéo léo một chút các kỹ năng, bạn có thể dễ dàng đạt được thành công, tuy nhiên với các bạn ứng viên mới ra trường, học chuyên ngành hành chính, để có được lá đơn xin việc ấn tượng bên cạnh kinh nghiệm còn khá ít, chúng ta cần làm nổi bật lên những kỹ năng cần có của mình.



4 ky nang can co cua mot nhan vien hanh chinh nhan su

Những kỹ năng cần có đối với một nhân viên hành chính

Dưới đây là 4 kỹ năng cần có của một nhân viên hành chính nhân sự nếu muốn tiến xa hơn trên con đường trở thành nhân viên chuyên nghiệp.

1. Kỹ năng giao tiếp tốt


Khi nói đến nghề hành chính nhân sự không thể bỏ qua kỹ năng giao tiếp, đây là một kỹ năng mềm vô cùng quan trọng. Nghề nhân sự liên quan đến con người, giao tiếp và làm việc giữa người với người trong một tập thể. Với vai trò là nhân viên hành chính nhân sự trong một công ty, doanh nghiệp, bạn phải thật khéo kéo trong cách ứng xử cũng như giao tiếp, đôi khi còn phải bỏ qua cái tôi của mình để làm sao đôi bên cùng cảm thấy hài lòng. Kỹ năng giao tiếp tốt không chỉ quan trọng đối với nhân viên hành chính nhân sự mà còn là yêu cầu của rất nhiều công việc khác đối với các ứng viên khi có nhu cầu đi tìm việc làm, đặc biệt ở các lĩnh vực như kinh doanh, bán hàng, Marketing thì đều rất yêu cầu về kỹ năng này.


2. Đạo đức của người làm nhân sự


Kỹ năng cũng như phẩm chất tiếp theo của một nhân viên hành chính nhân sự phải kể đến đạo đức nghề nghiệp. Là người được chủ lao động tín nhiệm và tin tưởng, chia sẻ các thông tin bí mật liên quan đến công ty cũng như các thông tin về mức lương của từng nhân viên.

Đạo đức của một người làm hành chính nhân sự không cho phép họ chia sẻ, hoặc tiết lộ thông tin cho bất kỳ nhân viên nào trong công ty, tránh tình trạng đố kỵ, ganh tị nơi công sở.

3. Kỹ năng giải quyết các xung đột


Trong một doanh nghiệp, công ty, môi trường làm việc lớn thì những xung đột, cãi vã là điều không thể tránh khỏi. Đây cũng là cơ hội để những người làm hành chính nhân sự thể hiện rõ vai trò của mình trong việc dàn xếp, giải quyết các xung đột nơi công sở.

Để giải quyết các xung đột nơi công sở không hề đơn giản, đòi hỏi bên hành chính phải thu thập các thông tin, xác định nguyên nhân và tìm cách cởi nút các vấn đề, thương lượng làm sao để cả 2 bên xung đột đều cảm thấy hài lòng và được tôn trọng.

4. Kỹ năng tổ chức


Một phần công việc của nhân viên hành chính nhân sự liên quan đến việc xử lý giấy tờ, văn bản, bao gồm quản lý các công văn giấy tờ, hợp đồng, hồ sơ người lao động… Chưa hết, các điều khoản, quy định và luật lao động liên tục thay đổi... Tất cả đòi hỏi một nhân viên hành chính phải có kỹ năng tổ chức và quản lý các giấy tờ một cách an toàn và khoa học.

Trên đây là 4 kỹ năng cần có của một nhân viên hành chính nhân sự. Mặc dù đây chưa phải là tất cả các kỹ năng của người làm hành chính, nhưng đó là các kỹ năng tối quan trọng để trở thành một nhân viên hành chính nhân sự chuyên nghiệp. Công việc của nhân viên hành chính nhân sự trong quá trình làm việc, để có thể thực hiện tốt, bắt buộc phải có kỹ năng và trình độ chuyên môn nhất định, và đương nhiên ở mỗi ngành, mỗi nghề trong quá trình thực hiện công việc cũng sẽ có những khó khăn, bản thân mỗi chúng ta phải biết vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt công việc của mình.

Cũng giống như nhân viên hành chính nhân sự, ở các ngành nghề khác nhau cũng sẽ có những yêu cầu khác nhau về kỹ năng, ví dụ như đối với vị trí nhân viên kinh doanh, bên cạnh trình độ chuyên môn, vị trí nhân viên kinh doanh cũng có yêu cầu nhất định về kỹ năng như khả năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm, nhanh nhạy nắm bắt thị trường... Nhìn chung công việc nào sẽ có những yêu cầu đi kèm, đòi hỏi mỗi người cần không những trau dồi và học hỏi.


>> Nguồn: goodcv


0 nhận xét:

Đăng nhận xét